ใบอนุญาต 11/09646

เทศกาลชื่อดังที่จัดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ของประเทศเกาหลีใต้ ประจำปี 2018

ตอนนี้อุณหภูมิของประเทศเกาหลีใต้เริ่มค่อยๆ ลดลงแล้วนะคะเริ่มมีสายลมอ่อนๆ พัดผ่าน และในช่วงนื้ถือเป็นช่วงที่เหมาะแก่การเดินทางไปเที่ยวชมความสวยงามของประเทศเกาหลีใต้อีกด้วยนะคะ และในช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายน เป็นช่วงที่มีงานเทศกาลที่น่าสนใจต่างๆ มากมายเลยด้วยค่ะ สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคือ การนำประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ศิลปะ รวมไปถึงอาหาร ของชาวเกาหลี มาเผยแพร่ผ่านทางงานเทศกาลต่างๆ เหล่านี้นั่นเองค่ะ

 

กันยายน (SEPTEMBER)

PAJU BOOKSORI FESTIVAL

วันที่จัดงาน : 14-16 กันยายน

สถานที่ : PAJU BOOK CITY (Forest of Wisdom 145 Hoedong-gil, Paju, Gyeonggi-do)

งานเทศกาลหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย งาน PAJU BOOKSORI FESTIVAL จะจัดขึ้นที่ศูนย์กลางของการเผยแพร่วัฒนธรรมของเกาหลีอย่าง PAJU BOOK CITY ในเมือง Gyeonggi-do ด้วยการสนับสนุกของทางองค์กรผู้จัดพิมพ์ และองค์กรทางวัฒนธรรมต่างๆ กว่า 100 ราย งานเทศกาลแห่งนี้จะเต็มไปด้วยหนังสืออันประณีต งานเทศกาลใหญ่ระดับนานาชาติแบบนี้ แน่นอนว่าภายในงานจะเต็มไปด้วยบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งพิมพ์จากทั่วโลก

 

ANDONG MASK DANCE FESTIVAL

วันที่จัดงาน : 28 กันยายน-7 ตุลาคม 2018

สถานที่ : AREAS OF DOWNTOWN ANDONG, CULTURE STREET AND TALCHUM PARK (Talchum Park 239 Yuksa-ro, Anseong-si, Gyeongbuk-do)

งานเทศกาลนี้ถูกออกแบบ และจัดขึ้นโดยองค์กรบริหารมรดกทางวัฒนธรรมของเกาหลี เป็นการแสดงสวมหน้ากาก เต้นรำแบบดั้งเดิมของชาวเกาหลี ภายในงานจะมีศิลปินจากทั้งใน และต่างประเทศเข้าร่วมงาน มีการแสดงอันน่าหลงใหล และยังให้คุณได้สนุกสนานกับกิจกรรมต่างๆ มากมายภายในงานเทศกาล

 

ตุลาคม (OCTOBER)

JINJU NAMGANG YUDEUNG (LANTERN) FESTIVAL

วันที่จัดงาน : 1-14 ตุลาคม

สถานที่ : AREAS OF NAMGANG RIVER (626 Namgang-ro, Jinju-si, Gyeongsangnam-do)

เทศกาลนี้ถือเป็นเทศกาลที่ได้รับเลือกให้เป็นเทศกาลระดับโลก โดยกระทรวงวัฒนธรรมการท่องเที่ยว ผู้ที่มาเยี่ยมชมงานเทศกาลแห่งนี้ สามารถร่วมกิจกรรมสร้างโคมไฟของตัวเองได้อีกด้วย ภายในงานจะกิจกรรมต่างๆ มากมาย แต่กิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ของงานเทศกาลนี้คือ การจุดโคมหลายพันดวงในยามค่ำคืน

 

ANSEONG NAMSADANG BAUDEOGI FESTIVAL

วันที่จัดงาน : 2-7 ตุลาคม

สถานที่ : ANSEONG MATCHUM LAND (196-31 Namsadang-ro, Bogae-myeon, Anseong-si, Gyeonggi-do)

งานเทศกาล ANSEONG NAMSADANG BAUDEOGI FESTIVAL เป็นงานเฉลิมฉลองความเป็นมา และความภาคภูมิใจของคณะละครเก่าแก่ NAMSADANG ของเกาหลี เดิมที่คณะนี้ตั้งรกรากอยู่ที่เมือง ANSEONG ต่อมาได้เดินทางไปทั่วประเทศตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซอน ปี 1392-1910 จนปัจจุบันก็ยังคงเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมความบันเทิงที่เก่าแก่ที่สุดของเกาหลี การแสดงแบบดั้งเดิมของคณะนี้ถูกเรียกว่า NAMSADANG NORI ได้ถูกจารึกไว้ในมรดกทางวัฒนฑรรมขององค์กร UNESCO ในปี 2552

 

JEONJU INTERNATIONAL SORI FESTIVAL

วันที่จัดงาน : 3-7 ตุลาคม

สถานที่ : SORI ARTS CENTER OF JEOLLABUK-DO (31 Sori-ro, Deokjin-gu, Jeonju-si, Jeollabuk-do)

งานเทศกาลดนตรีเกาหลีแบบดั้งเดิมที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก และได้ถูกจัดให้เป็น 1 ใน 25 งานเทศกาลนานาชาติที่ดีที่สุด จาก UNITED KINGDOM (UK) ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของดนตรี เทศกาลนี้เป็นเทศกาลที่ใช้เสียงดนตรีในการสื่อสาร และเชื่อมต่อกับโลกภายนอก รวมไปถึงยังมีการเผยแพร่ความงดงามของดนตรีแบบดั้งเดิมเกาหลี ดนตรีดั้งเดิมของเกาหลี หรือดนตรีพื้นบ้านจะประกอบไปด้วยเพียงมือกลอง และนักร้องเพียงเท่านี้เองค่ะ

 

BUSAN INTERNATIONAL FILM FESTIVAL, BIFF

วันที่จัดงาน : 4-13 ตุลาคม

สถานที่ : BUSAN CINEMA, HAEUNDAE BIFF VILLAGE, BEXCO (Busan Cinema Theater 120 Suyeonggangbyeon-daero, Haeundae-gu, Busan)

เทศกาลภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย งานเทศกาล BUSAN INTERNATIONAL FILM FESTIVAL (BIFF) กิจกรรมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์เป็นอย่างยิ่ง โรงละครใหญ่ในเมืองปูซานจะฉายภาพยนตร์ทั้งในประเทศ และต่างประเทศไปเรื่อยๆ ตลอดทั้งวัน ให้คุณได้เลือกชมหลากหลายประเภทเลย

 

GIMJE HORIZON FESTIVAL

วันที่จัดงาน : 5-9 ตุลาคม

สถานที่ : BYEOKGOLJE (442 Byeokgolje-ro, Buryang-myeong, Gimje-si, Jeollabuk-do)

งานเทศกาลเฉลิมฉลองความอุดมสมบูรณ์ของการเพาะปลูกข้าว เนื่องจาก GIMJE เป็นแหล่งที่ปลูกข้าวที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี และเป็นแหล่งขึ้นชื่อเรื่องการผลิตข้าวของประเทศ จึงทำให้เกิดงานเทศกาล GIMJE HORIZON FESTIVAL ที่จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีกในช่วงฤดูเก็บเกี่ยว กิจกรรมสำคัญๆ ในงานเทศกาลแห่งนี้คือ การเก็บเกี่ยวข้าว, การเล่นว่าว, ขึ้นตอนการทำข้าว และนอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้มาเยี่ยมชมงานเทศกาลได้มีส่วนรวมกับกิจกรรมต่างๆ ภายในงานเทศกาลอีกด้วย

 

SUWON HWASEONG CULTURAL FESTIVAL

วันที่จัดงาน : 5-7 ตุลาคม

สถานที่ : HWASEONG HAENGGUNG PALACE PLAZA AND AREAS OF HWASEONG FORTRESS

ในงานเทศกาลเฉลิมฉลองทางวัฒนธรรมของ SUWON HWASEONG จะมีเหล่านักแสดงมาจัดการแสดงฉากเหตุการณ์สำคัญๆ ทางประวัติศาสตร์ที่ทำให้เกิดป้อมปราการ HWASEONG ขึ้นมา ได้เชิญชวนผู้ที่มาร่วมงานได้สัมผัสกับความมหัศจรรย์ของมรดกสำคัญของเกาหลีแห่งนี้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกเช่น ขบวนพาเหรด และการจุดโคมไฟ

 

SEOUL INTERNATIONAL FIREWORKS FESTIVAL

วันที่จัดงาน : 6 ตุลาคม

สถานที่ : YEOUIDO HANGANG PARK (330 Yeouidong-ro, Yeongdeungpo-gu, Seoul)

งานเทศกาล SEOUL INTERNATIONAL FIREWORKS หรือเทศกาลดอกไม้ไฟนานาชาติกรุงโซลที่จัดขึ้นทุกปีที่แม่น้ำฮัน โดยทีมดอกไม้ไฟมืออาชีพ ระดับโลก จะยิงดอกไม้ไฟขึ้นฟ้าเยอะแยะตระการตา นอกจากนี้ยังมีการแสดงแสงเลเซอร์ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

 

OKTOBERFEST

วันที่จัดงาน : 6-8 ตุลาคม

สถานที่ : GERMAN VILLAGE (92 Dongil-ro, Samdong-myeon, Namhae-gun, Gyeongsangnam-do)

สำหรับคอเบียร์ หรือผู้ที่ชื่นชมรสชาติของเบียร์นั้นต้องไม่พลาดงานเทศกาลนี้นะคะ งานเทศกาลเบียร์ที่สำคัญของชาวเยอรมณี OKTOBERFEST จัดขึ้นเป็นประจำทุกๆ ปีในหมู่บ้านเยอรมันในประเทศเกาหลี กิจกรรมในภายในงานแห่งนี้ก็จะมี การเต้นรำ, ชิมไวน์, ชิมอาหารเยอรมัน และเบียร์

 

NONSAN GANGGYEONG SALTED SEAFOOD FESTIVAL

วันที่จัดงาน : 10-14 ตุลาคม

สถานที่ : AREA OF GANGGYEONG SALTED SEAFOOD COMPLEX AND SALTED SEAFOOD MUSEUM GANGYEONG WATER LEISURE SPORTS CENTER (1-2 Hwangsan-ri, Ganggyeong-eup, Nonsan-si, Chungcheongnam-do)

ตลาดอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลี อย่างตลาด GANGGYEONG JEOTGAL เป็นสถานที่ที่ใช้จัดงานเทศกาลอาหารทะเล สำหรับคนที่รักการทานอาหารทะเล บอกเลยว่าเทศกาลนี้ตอบโจทย์มากเลยค่ะ ภายในงานจะเปิดโอกาสให้ผู้มาเยี่ยมชมงานได้ลิ้มรสอาหารทะเลที่มีรสชาติเฉพาะท้องถิ่น

 

YEONGDONG NANGYE TRADITIONAL MUSIC FESTIVAL

วันที่จัดงาน : 11-14 ตุลาคม

สถานที่ : AREAS OF YEONGDONGCHEON STREAM (Yeongdonggyo Bridge Hasang Parking Lot, 867-1, Gyesan-ri, Yeongdong-eup, Yeongdong-gun, Chuncheongbuk-do)

เทศกาลงานดนตรีแบบดั้งเดิม YEONGDONG NANGYE TRADITIONAL MUSIC FESTIVAL เป็นงานเทศกาลดนตรีเกาหลีที่ภายในงานมีการจัดการแสดงงานศิลปะพื้นเมืองแบบต่างๆ ซึงในปีนี้จะเป็นปีที่ครบรอบการจัดงานเป็นปีที่ 51 พอดีอีกด้วยจึงมีการจัดขบวนพาเรด และการแสดงแบบดั้งเดิมอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังสามารถเพลิดเพลินกับอาหารท้องถิ่น และได้ร่วมสนุกกับประสบการ์การทำเครื่องดนตรี และเล่นดนตรีแบบดั้งเดิมอีกด้วยนะคะ

 

JARASUM INTERNATIONAL JAZZ FESTIVAL

วันที่จัดงาน : 12-14 ตุลาคม

สถานที่ : JARASEOM ISLAND (1-1 Daljeon-ri, Gapyeong-eup, Gyeonggi-do)

เทศกาล JARASUM INTERNATIONAL JAZZ FESTIVAL เป็นเทศกาลงานดนตรีแจ๊สที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในประเทศเกาหลี เหล่านักดนตรีท้องถิ่น และนักดนตรีนานาชาติตะพากันมารวมตัว เล่นดนตรีกันริมทะเลสาบอันสวยงาม ตลอดทั้งวันเลย

 

NAMDO FOOD FESTIVAL

วันที่จัดงาน : 12-14 ตุลาคม

สถานที่ : AREAS OF GANGJINMAN BAY (510 Nampo-ri, Gangjin-eup, Gangjin-gun, Jeollanam-do)

เทศกาลอาหารที่จัดขึ้นใน Namdo เป็นงานที่ผู้ชมสามารถลิ้มลองรสชาติของอาหารท้องถิ่นของเมือง Jeollanam-do ซึ่งเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในด้านอาหารขึ้นชื่อของประเทศเกาหลีใต้

 

YEONGJU PUNGGI INSAM FESTIVAL

วันที่จัดงาน : 20-28 ตุลาคม

สถานที่ : AREAS OF NAMWONCHEON STREAM (240-1 Seongnar-ri, Punggi-eup, Yeongju-si, Gyeongsangbuk-do)

โสมชื่อดังที่สุดของเกาหลีอยู่ในเมือง Yeongju เนื่องจากที่นี่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ จึงทำให้ได้โสมมีคุภาพที่ดีที่สุด ในเทศกาลแห่งนี้คุณสามารถเข้าร่วมกิจกรรม กับประสบการณ์การเก็บเกี่ยวโสม และลิ้มลองอาหารที่ทำจากโสม หลากหลายอย่างเลยด้วยกัน

 

JEONJU BIBIMBAP FESTIVAL

วันที่จัดงาน : 25-28 ตุลาคม

สถานที่ : AREAS OF JEONJU HANOK VILLAGE AND NATIONAL INTANGIBLE HERITAGE CENTER (National Intangible Heritage Center 95, Seohak-ro, Wansan-gu, Jeonju-si, Jeollabuk-do)

งานเทศกาล JEONJU BIBIMBAP FESTIVAL จัดขึ้นที่เมืองที่ขึ้นชื่อ และรู้จักกันดีในเรื่องของอาหารที่แสนอร่อย JEONJU เป็นที่รู้จักในเรื่องของอาหารการหลียอดนิยม อย่างเจ้า BIBIMBAP หรือข้าวยำเกาหลีนั่นเอง ซึ่งภายในงานเทศกาลจะมีกิจกรรมให้ความรู้ในเรื่องของวัตถุดิบ และขั้นตอนวิธีการทำเจ้า BIBIMBAP นอกจากนี้ยังมีการทำ BIBIMBAP ชามมหึมา และยังมีการจัดการแข่งขันทำอาหารอีกด้วยนะคะ

 

GWANGJU WORLD KIMCHI CULTURE FESTIVAL

วันที่จัดงาน : 24-28 ตุลาคม

สถานที่ : AREAS OF GWANGJU KIMCHI TOWN (60 Kimchi-ro, Nam-gu, Gwangju)

ในประเทศเกาหลีในทุกๆ มื้ออาหารถ้าหากว่าไม่มีกิมจิเป็นเครื่องเคียงแล้วละก็ ถือว่าเป็นมื้ออาหารที่ไม่สมบูรณ์นะคะ เพราะเจ้ากิมจิถือเป็นเครื่องเคียงหลักที่จะต้องทาน หรือเสิร์ฟกับอาหารแทบทุกมื้อเลยทีเดียวค่ะ ในเทศกาล GWANGJU WORLD KIMCHI CULTURE FESTIVAL แห่งนี้ ผู้ที่มาเยี่ยมชมงานเทศกาลจะได้ร่วมกิจกรรมเรียนรู้ประวัติที่มาของเจ้ากิมจิ ได้พบกับกิมจิชนิดต่างๆ อีกมากมายของชาวเกาหลี และยังได้สนุกกับการทำกิมจิด้วยตัวเองอีกด้วยคะ

 

พฤศจิกายน (NOVEMBER)

SEOUL LANTERN FESTIVAL

วันที่จัดงาน : 2-18 พฤศจิกายน

สถานที่ : AREAS OF CHEONGGYECHEON STREAM (Cheonggyecheon Square 14-1, Seorin-dong, Jongno-gu, Seoul)

โคมไฟจำนวนมากจะถูกจุดตามเส้นทางริมคลองเป็นระยะทางกว่า 1.2 กิโลเมตร ตามแนว CHEONGGYECHEON STREAM หรือ คลองเกชอนนั่นเอง โดยเริ่มตั้งแต่ CHEONGGYECHEON SQUARE ไปยังสะพาน SUPYOGYO โดยธีมของงานเทศกาลในปีนี้คือ ‘Dream of Seoul, Flowing in the light.’ เนื่องจากปีนี้จะเป็นการเฉลิมฉลองการจัดงานเทศกาลเป็นปีที่ 10 แล้วผู้ที่เข้าร่วมงานสามารถชมขบวนพาเหรด และโคมไฟที่ถูกประดับประดาอย่างสวยงามได้อีกด้วยนะคะ

 

PAJU JANGDAN SOYBEAN FESTIVAL

วันที่จัดงาน : 23-25 พฤศจิกายน

สถานที่ : AREAS OF IMJINGAK PYEONGHWANURI (618-13, Majeong-ri, Munsan-eup, Paju-si, Gyeonggi-do)

เทศกาลถั่วเหลือง PAJU JANGDAN ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมงานเทศกาลแห่งนี้จะสามารถร่วมกิจกรรมการทำอาหารที่หลากหลาย ที่มีส่วนผสมหลักเป็นของขึ้นชื่อของเมืองนั่นก็คือ ถั่วเหลือง นั่นเอง นอกจากกินกรรมการทำอาหารต่างๆ แล้ว ภายในงานยังนำสินค้า ผลิตภัณฑ์ของขึ้นชื่อต่างๆ มาจำหน่ายให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ซื้อติดไม้ติดมือกันไปอีกด้วยนะคะ

via. visitkorea

บทความที่เกี่ยวข้อง